Lượt xem: 1438

Người cán bộ tâm huyết với công tác Mặt trận

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, là người cán bộ Mặt trận luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân, đóng góp không nhỏ vào thành công trong công tác Mặt trận trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong những năm qua.

 


Đồng chí Nguyễn Hồng Châu (bìa trái) thăm hỏi gia đình chính sách nhân các ngày lễ,tết

 

    Tâm huyết với mong muốn làm cho công tác Mặt trận địa phương thu được kết quả cao, khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố và mở rộng, cuộc sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, nên hng năm, đồng chí Nguyễn Hồng Châu đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú ban hành nhiều chương trình nhằm thống nhất hành động, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng và hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Ngoài ra, nhờ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, nên việc thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận đã thu được kết quả cao, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị - xã hội tại địa phương.

    Theo đồng chí Nguyễn Hồng Châu, để cùng lúc hoàn thành hai nhiệm vụ là công tác Đảng và công tác Mặt trận, đồng chí phải sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý, đặc biệt xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận. Tâm đắc với lời Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy cán bộ dân vận phải “óc nghĩ, mắt trông, tay nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, nên ngoài làm công tác chuyên môn tại cơ quan, thời gian còn lại đồng chí thường xuyên xuống cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị về trên giải quyết. Thông qua tiếp xúc cử tri, đồng chí nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về các vấn đề xã hội, qua đó đã kịp thời chuyển tải những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của nhân dân đến các cấp, các ngành kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

    Lắng nghe, tiếp nhận và phản ánh, kiến nghị giải quyết ngay những việc bức xúc tại địa phương, từ đó người dân càng thêm tin tưởng, quý mến. Nhờ đó, khi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ tú tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đều được người dân tích cực hưởng ứng. Điển hình như Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Vì người nghèo”… đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả.

    Trong 2 năm 2021-2022, đồng chí Hồng Châu cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú đã vận động quỹ Vì người nghèo được tương đương 8,9 tỷ đồng; vận động tiền, vật liệu xây dựng hỗ trợ trực tiếp hộ nghèo tự xây dựng, sửa chữa nhà tương đương 2,9 tỷ đồng. Ngoài ra, đồng chí còn vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, người uy tín địa phương cùng tham gia đóng góp trên 300 ngày công lao động xây dựng nhà, giúp gia đình nghèo, neo đơn,... có căn nhà ổn định. Đầu năm 2022, từ nguồn kinh phí Quỹ nhà ở huyện vận động, đồng chí tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện tổ chức triển khai xây dựng 100 căn nhà ở cho hộ nghèo, mỗi căn 50 triệu đồng; đồng thời, vận động nhà hảo tâm, người thân hộ nghèo hỗ trợ nguồn lực để hộ nghèo tự xây dựng mới và sửa chữa khang trang 58 căn nhà, với số tiền tương đương 2,9 tỷ đồng. Đồng chí Nguyễn Hồng Châu còn cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú và các đoàn thể, UBND các xã, thị trấn vận động nhà hảo tâm ủng hộ quà dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho hộ nghèo và hộ cận nghèo và hộ khó khăn được 5.594 phần quà, tương đương số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Với những kết quả đó đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, góp phần làm giảm hộ nghèo tại địa phương.

    Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hồng Châu còn thường xuyên chủ động, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân, sống và làm việc theo pháp luật, theo quy ước, hương ước của cộng đồng; phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự, xã hội, an toàn giao thông.

    Trong thành tích chung của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mỹ Tú không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của đồng chí Nguyễn Hồng Châu, một cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào. Với nhiều việc làm thiết thực, đồng chí đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Tin tưởng rằng, đồng chí Nguyễn Hồng Châu sẽ tiếp tục có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực trong công tác Mặt trận trên địa bàn huyện Mỹ Tú; qua đó huy động được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Lưu Hồng Tài



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 7483
  • Trong tuần: 78,190
  • Tất cả: 11,801,510